Tại sao đường hơi trích số #4 thiết kế lắp hai van một chiều? Nhiệt Điện Blog Thursday, June 25, 2020 No Comment

Sơ đồ hệ thống hơi trích gia nhiệt hồi nhiệt cao áp

Đường hơi trích số #4 cấp hơi cho nhiều thiết bị như: Bình khử khí, Ống góp hơi tự dùng, Tuabin dẫn động bơm nước cấp lò hơi,... Ngoài ra những thiết bị này còn có nhiều đường hơi khác cấp đến chẳng hạn như đường hơi tái lạnh có áp khoảng 3.4Mpa lớn hơn áp suất hơi của đường hơi trích số #4 (0.6MPa khi vận hành ở tải 622MW). Khi đó hơi từ đường hơi tái lạnh sẽ có khả năng đi ngược lại đường cửa trích số #4 đi vào tuabin trung áp khi các van một chiều bị rò nhiều hoặc hư hỏng mà không phát hiện kịp thời, dẫn đến có khả năng làm rung tuabin trung áp.

Việc lắp hai van một chiều trên đường hơi trích số #4 giúp ngăn ngừa nước từ bình khử khí đi ngược vào tuabin trung áp khi mức nước trong bình khử khí tăng cao mà các van xả bị lỗi không mở được hoặc cụm van điều chỉnh mức nước bình khử khí bị lỗi làm việc không chính xác, dẫn đến có khả năng gây ra hiện tượng thuỷ kích tuabin trung áp.

Vì các lý do trên mà nhà chế tạo tuabin thiết kế lắp hai van một chiều trên đường trích số #4 để tăng mức độ an toàn cho tuabin trung áp. 


Làm quen Mã Tử Lùn

Chào mừng các bạn đã đến với blog tổng hợp của tôi. Nhiệt Điện Blog

Theo dõi tôi @ Twitter | Facebook | Reddit

No comment