Sơ đồ hệ thống dầu thủy lực máy nghiền của nhà máy DH3 mở rộng |
Sơ đồ nguyên lý van điều chỉnh áp suất dầu thủy lực máy nghiền |
Cấu tạo van điều chỉnh áp dầu thủy lực máy nghiền |
Áp suất tại kênh A sẽ
được cài đặt thông qua việc điều chỉnh solenoid (2).
Ở trạng thái nghỉ - không có áp suật tại kênh B, lò xo (17) giữ van trượt kiểu pittong (4) ở vị trí ban đầu. Ở trạng thái này, kênh A và B sẽ không được kết nối với nhau. Thông qua lỗ khoang (6), áp suất cổng A sẽ tác động lực lên bề mặt (7) của van trượt kiểu piston. Dầu được nhận từ kênh B thông qua lỗ khoang (8) đến bộ phận kiểm soát lưu lượng cố định (9) nhằm giữ một lưu lượng cố định, không phụ thuộc vào chênh áp giữa kênh A và B. Từ bộ phận kiểm soát lưu lượng cố định (9), hướng lưu lượng đến khoang lò xo (10), thông qua lỗ khoang (11) và (12) qua van (13) đến cổng Y thông qua đường (14,15,16) và hồi về.
Áp suất kênh A sẽ được
điều chỉnh dựa vào thiết bị điều chỉnh dòng điện, solenoid di chuyển van poppet
(20) theo định hướng của van (13) và giới hạn áp suất trong khoang lò xo (10) ở
giá trị cài đặt. Nếu áp suất tại kênh A thấp hơn giá trị yêu cầu, áp suất lớn
hơn ở khoang lò xo (10) sẽ đẩy van trượt kiểu piston sang phải. Đường liên thông
giữa kênh A và B được mở.
Nếu áp suất tại kênh A
đã đạt giá trị mong muốn, lực tác động vào van trượt kiểu piston được cân bằng - van trượt kiểu piston ở vị trí kiểm soát.
Bề mặt van trượt - lực
lò xo (17). Nếu cột thủy lực chửng lại (ví dụ piston đứng lại), áp suất kênh A
sẽ được giảm, một giá trị thấp hơn sẽ được đưa ra tại thiết bị điều khiển điện
tử, áp suất thấp hơn sẽ được đặt lên khoang lò xo (10) ngay lập tức, áp suất
cao hơn tại kênh A tác động vào mặt phẳng (7) đẩy van trượt kiểu piton đẩy plug
screw (18) về vị trí dừng. Đường kết nối giữa kênh A và B bị khóa lại và mở
đường thông từ kênh A sang Y. Lực lò xo (7) hiện tại sẽ ngược với thủy lực
tác động vào mặt phẳng (7). Trong trạng thái này, dầu thủy lực có thể lưu thông
từ kênh A thông qua đường (19) hồi về.
Nếu áp suất kênh A giảm bằng với áp suất khoang lò xo (10) cộng ∆p từ lò xo (17), van trượt tại vị trí điều khiển từ kênh A sang Y, mép từ kênh A sang Y sẽ đóng lại.
No comment